Mẹo cài đặt micro cho bộ nhạc cụ dây trong nhà thờ.
Nhiều kỹ sư trong nhà thờ đều thoải mái khi đặt micro phía trước các ca sĩ, nhạc sĩ đàn guitar, trống, pianos và không có ai có cơ hội cài đặt chúng trước các loại đàn dây như violins, violas, cellos hay upright basses. Chúng tôi sẽ thảo luận một vài mẹo thông thường nhưng cũng giống như bất cứ điều gì khác trong âm thanh, sử dụng tai của bạn và thực hiện các điều chỉnh để thay đổi tông màu theo sở thích của bạn. Cho dù bạn đang miking người chơi đàn dây 1 mình, một bộ tứ tấu hoặc toàn bộ một dàn nhạc, bạn có thể sử dụng một vài kỹ thuật khác nhau.
Chất lượng âm thanh mong muốn nhất khi thiết bị dây đàn được thiết kế đến từ micrô được đặt ở phía trước của nhạc cụ ở xa. Tất cả các micro đều giống như tai, và con người thường được sử dụng để nghe nhạc cụ từ xa, với một số hiện vật âm thanh từ “không khí” hoặc “không gian” chứ không phải bằng tai của chúng tôi ngay bên cạnh nhạc cụ. Đặt micrô ở vị trí nghe lý tưởng ngay bên ngoài dụng cụ. Để có một tông màu cơ thể hoàn toàn rõ ràng từ sự cúi xuống dây rung thực sự, cần phải đặt micrô và mục tiêu thích hợp. Trên nhạc cụ, giai điệu ấm áp xuất phát từ sự cộng hưởng của cơ thể, trong khi dây rung tạo ra tần số cao hơn.
Nhắm micro hướng về phía strings sẽ cho kết quả âm thanh với tần số cao mà sẽ có âm thanh tốt hơn nếu mix, trong khi hướng về cơ thể sẽ cho tông ấm hơn khi mix. Hơi thay đổi cách micro được đặt hoặc nhằm sẽ giúp bạn tiết kiệm từ việc phải đạt đến cho EQ của bạn và vận dụng âm thanh. Bạn có thể tìm thấy các mẹo hữu ích cho kỹ thuật miking từ xa trên các nhạc cụ string trong liên kết video ở cuối bài đăng này. Khi khuếch đại các tín hiệu micrô, tuy nhiên, bạn dễ bị phản hồi hơn. Đây là khi kỹ thuật close-miking nên được xem xét.
Kỹ thuật cài đặt gần nhạc cụ dây được đặt các nhạc cụ gần với nguồn âm thanh gốc để thu được âm thanh mong muốn trong khi các nhạc cụ cách xa nhau. Kỹ thuật với các kỹ thuật này thường không được tự nhiên và đi quá gần với lỗ F của nhạc cụ và kết quả thường dẫn đến một giai điệu” “boomy” or “whoofy”. Nhưng giai điệu của nhạc cụ có thể định hình với điều chỉnh nhẹ về cách đặt và nhắm mục tiêu của micro và có thể với với EQ. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nén đa băng tần giúp để làm phẳng ra các tần số trên toàn bộ quang phổ. Một số tần số cộng hưởng sẽ lớn hơn, và hỗ trợ từ thiết bị bên ngoài có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn.
Làm thế nào để gắn micro vào dụng cụ là một câu hỏi mà chúng ta gặp phải khá thường xuyên. Sử dụng micro như PRO35 hoặc ATM350U cho phép lựa chọn lắp ráp tuyệt vời. Đoạn phim có thể được đặt ở nhiều nơi khác nhau được xác định bởi nhạc công và kỹ sư. Một số nhạc công không muốn micrô được cài vào chỗ ngựa đàn hoặc đuôi đàn, và đó là quyền của họ để bày tỏ mối quan tâm của họ. Với điều đó đã được nói, chúng tôi đã lắp những chiếc micro này cho những nhạc cụ dây chuyền rất đắt tiền của các tay chơi ở một số dàn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc nhất thế giới. Bạn có thể cần phải tìm ra một thỏa hiệp phù hợp với cả bạn và nhạc sĩ.