Audio Technica shop xin giới thiệu tới các bạn bài viết được giải nhất trong một cuộc thi những bài viết blog hay về các sản phẩm Audio Technica trên http://www.musictech.net. Bài viết là sự cảm nhận chân thực, chi tiết về những cảm nhận, kinh nghiệm của một kỹ sư âm thanh tương lai khi sử dụng micro ATM510 của Audio Technica đã giúp James giành được giải thưởng này.
“Audio-Technica ATM510 Hands On
Giới thiệu
Tôi là James, tôi 22 tuổi và đang học đại học để trở thành một kỹ sư âm thanh trong tương lai. Tôi sẽ tốt nghiệp vào tháng 9 năm nay. Tôi rất đam mê với khóa học này trong hai năm qua và hy vọng sẽ tốt nghiệp xuất sắc. Khi tôi chiến thắng và giành giải thưởng một chiếc micro của hãng Audio Technica thần kỳ trong một chương trình MusicTech. Tôi đã rất vi mừng vì thiết bị âm thanh tôi cầm trên tay này sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc tương lai. Hãy cùng tôi xem micro ATM510 và cách mà tôi sử dụng nó.
Đập hộp và giao diện
Khi giao hàng của ATM510( được phân phối trong một hộp in thương hiệu Audio Technica bên trong có đệm nâu bảo vệ micro), điều đầu tiên đập vào mắt tôi là nhãn lớn màu trắng trên mặt hộp là bảo hành trọn đời khi đăng ký sản phẩm trên Audio Technica trực tuyến trong vòng 30 ngày. Một điều nhỏ như vậy cho thấy sự tự tin của thương hiệu Audio Technica trong các sản phẩm của họ và điều này thực sự giúp duy trì danh tiếng tuyệt vời khi họ phát triển trong ngành công nghiệp âm thanh.Sau khi mở hộp ATM510, tôi ấn tượng với tài liệu in đặc điểm kỹ thuật,mẫu cực…sau đó là micro được bảo vệ trong một màng xốp bảo vệ cùng với một kẹp micro cứng cáp và được đặt trong một túi da mềm đáng yêu cùng với tên thương hiệu Audio Technica được dập nổi trên túi.
Sử dụng với Guitar điện
Sau khi đập hộp ATM510, tôi bị kích thích như một đứa trẻ vào buổi sáng Giáng sinh. Tôi muốn xem chất lượng của micro ngay lập tức. Tôi kết nối micro với giao diện âm thanh Focusrite 2i2 thông qua đầu nối XLR và tôi tạo một blank session trên phiên bản Pro Tools 11. Micro được đặt trên một boom stand nhỏ và đặt đối với cabinet của Marshall 1960b của tôi để sẵn sàng cho việc thu âm.
ATM510 được đặt bên góc trái của cabinet Marshall 1960b .
Tôi đã chơi một vài nốt nhạc trên chiếc guitar của tôi và giám sát tín hiệu của micro thông qua tai nghe cô lập hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài. Sau đó tôi chuyển micro xung quanh cabinet cho tới khi tôi tìm thấy một vị trí thích hợp để có được âm thanh chính xác nhất. Thật hạnh phúc với những âm thanh tôi nhận được tôi đã lập kỷ lục ghi âm với Pro Tools và có một khoảng thời gian chơi đàn thoải mái. Sau khi tôi nghe lại bản thu âm, tôi thực sự ngạc nhiên về độ chính xác của âm thanh mà ATM510 thu âm được giai điệu của guitar từ cabinet. Không hề có chút tiếng ồn, tần số gây nhiễu và cũng không có một chút nhiễu nào từ âm thanh của cabinet.
Nói chung tôi rất hài lòng với kết quả ghi âm của guitar. Tôi đã ghép 2 đoạn thu âm rất nhỏ của âm thanh mà tôi đã ghi lại để bạn có thể nghe chất lượng âm thanh đầu ra( Tôi thành thật xin lỗi vì khả năng chơi guitar của mình, tôi chỉ có thể chơi trong thời gian rất ngắn).
Sử dụng cho giọng hát
Sử dụng cho giọng hát là điều tôi thực sự quan tâm xem ATM510 thực hiện như nào. Tôi mời người anh em họ Gareth và 3 người bạn trong ban nhạc tới studio thu âm của trường đại học để thu âm một bài hát demo. Tôi nói ban nhạc chúng tôi sẽ theo dõi bài hát qua overdubs, Gareth ( người hát chính/ chơi guitar) sẽ là người hát trực tiếp sử dụng ATM510. Tay trống và guitar bass sẽ được nghe hướng dẫn của anh thông qua tai nghe của họ khi họ chơi thu âm ở phòng bên cạnh.
Điều này rất quan trọng với tôi khi Gareth có thể di chuyển tự do xung quanh phòng để điều khiển trong khi vẫn có thể biểu diễn được bởi vì điều quan trọng là mặc dù phần lớn các ban nhạc đều ở phòng trực tiếp, họ vẫn có thể nhìn thấy nhau và giao tiếp thông qua cửa sổ kính lớn. Có sự giao tiếp với nhau trong studio là một điều rất quan trọng để duy trì năng lượng rock and roll của một ban nhạc.
Micro ATM510 làm việc để xử lý những ứng dụng này, Gareth di chuyển tự do xung quanh studio để có thể điều khiển được ban nhạc một cách đầy năng lượng với chiếc micro trên tay khi hát( anh ấy hát như thể đang trên một sân khấu nhạc trực tiếp) và giọng hát của anh ấy thông qua bộ xử lý điều khiển studio chuyên nghiệp một cách rất tự nhiên, với giọng hát rõ ràng lúc đầu và cuối và âm thanh và nhiều presence( không có nghi ngờ gì nữa đó là ấn tượng của ATM510 có đáp tuyến tần số 90Hz – 16,000Hz). Tôi cũng rất ngạc nhiên và rất hài lòng về âm thanh rõ ràng, trong, sáng ở tần số thấp khi tôi so sánh với chiếc micro tôi thường sử dụng ở trường là Shure58, micro tiêu chuẩn. Và trên những kết quả tôi thu được micro ATM510 đã chinh phục tôi hoàn toàn và nó sẽ là một đối tác tin cậy hoàn hảo cho các ca sĩ trên sân khấu.
ATM510 làm việc trôi chảy trong suốt buổi ghi âm giúp công việc ghi âm thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Thiết kế micro dynamic và cardioid sẽ hữu ích trong các ứng dụng đặc biệt này, Gareth có thể sử dụng micro xung quanh phòng rất gần với monitors của studio mà không hề có phản hồi. Micro này cũng gây ấn tượng với tôi khi xử lý tiếng ồn một cách tuyệt vời.
The end result of Gareth’s recording session can be heard via the link below:
Nói chung tôi rất hài lòng với ATM510, tôi đã thực sự ngạc nhiên về khả năng của micro trên đàn guitar nhưng nó thực sự tỏa sáng khi sử dụng khi hát, âm thanh đầu ra sáng, rõ ràng. Tôi thực sự hài lòng khi sử dụng micro này vào bộ sưu tập nhỏ micro của tôi. Tôi thực sự, thực sự cảm ơn MusicTech và Audio- Technica đã giúp tôi có cơ hội làm việc với một micro tuyệt vời này.”
Dịch từ http://www.musictech.net