Phản hồi của Microphone có thể gây hại cho hệ thống âm thanh của bạn và gây đau tai khi nghe. Nó được tạo ra khi tín hiệu từ mic được khuếch đại và lấy lại từ loa, tạo ra một vòng lặp liên tục. Tín hiệu sau đó tiếp tục khuếch đại với tốc độ cực nhanh cho đến khi nó gây ra âm thanh khó chịu. Dưới đây là một vài bước bạn có thể thực hiện để ngăn phản hồi xảy ra.
Bước 1
Đặt micro phía sau loa chính và trước màn hình. Nếu màn hình ở quá xa so với mic, có thể có phản hồi do kiểu thu của các giọng hát trực tiếp. Tốt nhất là đặt màn hình trực tiếp phía sau mic.
Bước 2
Không tách micro. Nhiều ca sĩ có xu hướng đặt tay quanh micro khi biểu diễn có thể gây ra phản hồi khó chịu, cao độ. Giữ tay của bạn ở mặt sau của micro. Nếu bạn đang đi bộ xung quanh trên sân khấu, hãy cẩn thận không đi qua loa chính hoặc hướng micro vào màn hình.
Bước 3
Sử dụng một thiết bị loại bỏ phản hồi.
Có các thiết bị gắn giá có thể được nối trong dây điện hoặc chuỗi màn hình. Thiết bị loại bỏ phản hồi có khả năng phát hiện khi phản hồi sắp tăng và cắt tần số chính xác, do đó loại bỏ phản hồi. Điều này có thể rất hữu ích nếu hành động của bạn liên quan đến việc chuyển giọng ca sĩ và di chuyển micro xung quanh trên sân khấu.
Bước 4
Sử dụng một graphic equalizer.
Graphic equalizer cho phép một kỹ sư âm thanh ngăn chặn hiệu quả phản hồi xảy ra trong quá trình thực hiện – một quá trình được gọi là “đổ chuông” cho micrô. Điều này được thực hiện trước buổi biểu diễn, trong quá trình kiểm tra âm thanh.Trong quá trình kiểm tra âm thanh, giọng ca hát qua micro trong khi kỹ sư tăng cấp độ chậm cho đến khi phản hồi bắt đầu. Khi nó bắt đầu, kỹ sư sẽ tìm thấy dải chính xác trên bộ graphic equalizer và cố gắng hạ thấp mức tăng. Quá trình này nên được thực hiện với mọi micrô trong quá trình kiểm tra âm thanh. Trên một hệ thống chất lượng cao, thường có 2 bộ graphic equalizer 31 băng tần, 1 cho hỗn hợp chính và 1 cho hỗn hợp màn hình.
Bước 5
Sử dụng bộ parametric equalizer trên dải kênh.
Hầu hết các bảng trộn cao cấp đều có bộ cân bằng tham số quét giữa có thể giúp đỡ nếu bạn cần rút ra một tần số cụ thể. • Băng thông của bộ cân bằng tham số thường nhỏ hơn nhiều so với băng thông trên bộ cân bằng đồ họa và cho phép điều khiển tần số chính xác. Do đó, nó cho phép kỹ sư rút ra tần số cho ăn mà không ảnh hưởng đến âm sắc.
Bước 6
Xử lý âm thanh của căn phòng.
Điều này chỉ áp dụng nếu địa điểm thuộc về bạn. Xử lý âm học có thể ngăn chặn tiếng vang quá mức, có khả năng làm tăng cơ hội cho các mics ăn trở lại. Đặt bọt phía trên và trên bức tường phía sau sân khấu để giảm âm lượng sân khấu. Do đó, các màn hình sẽ không phải to như vậy, do đó làm giảm cơ hội phản hồi xảy ra.
Leave a Reply