Các nhà khoa học đã nghiêm túc nghiên cứu để tìm ra thứ âm thanh nào gây ra sự khó chịu nhiều nhất đối với con người. Họ tìm ra rằng các âm thanh có khả năng khiến chúng ta “không thể chịu đựng được” thường có tần số cao hoặc liên quan đến đường tiêu hóa. Và phản hồi âm thanhcủa micro là 1 trong 10 những âm thanh khó chịu đó.
AudioTechnicashop xin giới thiệu tới các bạn những mẹo xử lý đơn giản âm thanh khó chịu này của các kỹ sư của Audio Technica hướng dẫn.
Âm thanh này được tạo ra là do phản hồi từ loa được truyền trực tiếp hoặc gián tiếp tới micro và khi các tần số này trùng nhau, nó tạo ra một âm thanh có tần số rất cao. Để tránh tạo ra phản hồi âm thanh chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các bước sau đây :
- Giảm âm lượng của loa để micro không nhận âm thanh từ loa.
- Đặt loa PA trước bất kỳ một micro nào và tránh loa của bạn trực tiếp thẳng với tường gần đó vì điều này có thể phản ánh âm thanh.
- Đặt khoảng cách xa giữa micro và loa.
- Lựa chọn 1 loai với hướng thu Cardiod hoặc hypercardiod và đặt micro xa hơn so với loa. Micro hướng thu Cardiod thu âm thanh cách tối đa khoảng 120 độ phía trước. Micro Hypercardioid thu âm thanh tối đa trong vòng 100 độ từ phía trước.Kiểm tra hướng thu của micro trên tờ đặc điểm kỹ thuật. Nó cho biết cách thu âm thanh của micro chọn góc độ và dải tần nào. Không phải micro nào cũng giống nhau, một chiếc micro với chất lượng tốt hơn sẽ có hướng thu tốt hơn.
- Đặt loa kiểm âm thẳng bởi vậy chúng sẽ quay mặt lại với micro.Micro với hướng thu Cardiod sẽ có âm thanh tốt nhất cản trực tiếp lại phía sau của micro bởi vậy phía sau của micro nên trực tiếp đối diện với mặt của loa kiểm âm.
- Micro hypercardiod có hướng thu khác 1 chút là nó từ chối thu nhận âm thanh tốt tốt nhất ở 60 độ từ phía sau. Vì vậy ở điểm này, loa kiểm âm giúp từ chối phản hồi tối đa.
- Sử dụng hệ thống in- ear monitor là hữu ích nhất giúp bạn có thể không cần tới loa kiểm âm cùng lúc và bất kỳ phản hồi nào nó có thể tạo ra. Đặt micro gần với các nguồn aamt hanh, điều này giúp cho tăng âm lượng của micro. PA có thể sẽ trở lên yên tĩnh hơn và ít có khả năng phản hồi âm thanh hơn. Micro đeo tai có thể tốt hơn micro kẹp áo khi sử dụng gần cho người nói hay ca sĩ. Micro vang lên bằng cách tăng âm lượng của micro.
Khi bạn nghe thấy âm phản hồi, chuyển xuống tần số có liên quan. Điều này có thể được trên một phần EQ của một bàn trộn hoặc đơn vị cân bằng. Bộ xử lý phản hồi tự động cũng có thể sử dụng mà thực hiện cân bằng tự động trên hệ thống.