Một trong những điều tuyệt vời về thiết bị âm thanh là bạn thường không phải nâng cấp nó nhiều như thiết bị video. Trong 25 năm qua, tôi đã có 7 máy ảnh (chính) và chỉ có hai hệ thống micro không dây. Trong 12 năm đầu tiên, tôi đã sử dụng hệ thống VHF WMS-Pro VHF mới bắt đầu. Khi tôi thấy tôi cần một thứ gì đó chuyên nghiệp hơn, tôi đã chuyển sang hệ thống kết hợp Sennheiser G2, được chọn vì tôi cần chất lượng cao, loại bỏ nhiễu và tính linh hoạt. Tôi có một máy thu, với bộ phát lavalier / đai và bộ phát XLR cắm có thể gắn vào bất kỳ Micro XLR hoặc bảng âm thanh nào để ghi âm bản phối. Trong 11 năm qua, hệ thống Sennheiser chưa bao giờ làm tôi thất vọng, nhưng gần đây, cần một hệ thống thứ hai, tôi bắt đầu tìm hiểu các hệ thống kỹ thuật số mới. Với tất cả các cuộc thảo luận về việc phân bổ lại tần số, tôi đã không muốn mua một hệ thống UHF mới và tìm hiểu rằng FCC đã tạo ra các tần số bất hợp pháp khi họ phân bổ chúng cho sử dụng khác. Chiếc mic kỹ thuật số đầu tiên tôi đã thử, một giá 199 đô la, thật khủng khiếp. Tôi liên tục bị nhiễu, gây mất tín hiệu và tôi đã nhìn thấy Hệ thống Audio-Technica 10 lần đầu tiên tại NAB 2016. Sau 18 tháng, hệ thống kết hợp Hệ thống 10 đã xuất hiện.
Hệ thống có thể được cấu hình một số cách khác nhau. Tôi có một hệ thống kết hợp bao gồm một mic / máy phát cầm tay, bộ phát lavalier với mic clip-on và máy thu. Điều đầu tiên tôi nhận thấy là kích thước lớn của bộ phát nó lớn hơn 50% so với bộ phát Sennheiser G2. Tiếp theo, tôi nhận thấy đầu nối mic là semi-proprietary có nghĩa là nếu mic lav được cung cấp bị mất hoặc hỏng, bạn không thể bật bất kỳ mic tiêu chuẩn 1/8 inch (3,5mm) nào trong trường hợp khẩn cấp thay thế. Micro/ bộ phát cầm tay là một bộ phận khá to so với bộ phát XLR cắm Shure SM58 / Sennheiser mà tôi đã sử dụng trong hàng chục năm qua. Tôi thích bộ phát cắm thêm, vì nó cho tôi sự lựa chọn không giới hạn của các micro khác nhau và khả năng loại bỏ nguồn cấp dữ liệu của bảng âm thanh. Nếu bất kỳ mic nào bị hỏng, tôi có thể trao đổi nó.
Bộ nhận thực sự không lớn như bộ phát. Nó có 2 ăng ten phải được vặn trước khi sử dụng.Một trong những mối quan tâm của tôi là pin sạc bên trong, không thể tháo rời. Pin sạc qua cổng Micro-USB tiêu chuẩn và có thể hoạt động qua hầu hết các bộ sạc USB hoặc cổng USB trên máy tính. Nhà sản xuất nói rằng nó sẽ kéo dài trong 12 giờ sử dụng liên tục. Mối quan tâm của tôi là những gì xảy ra khi pin sạc bị hỏng. Nếu thất bại, bạn cần đưa nó vào dịch vụ hoặc mua một người nhận mới. Tại sao A-T chọn sử dụng pin AA cho các máy phát nhưng làm cho pin không thể tháo rời trong bộ nhận là một điều bí ẩn đối với tôi.
Tùy thuộc vào máy ảnh bạn chụp với, Hệ thống 10 có thể cần thêm cáp. A-T cung cấp cáp âm thanh nổi 1/8 inch (3,5 mm) sẽ kết nối máy thu với máy ảnh DSLR hoặc máy quay phim tiêu dùng. Nếu bạn đang làm việc với một máy ảnh chuyên nghiệp có âm thanh XLR, bạn sẽ cần mua cáp 1/8” (3.5 mm) stereo-to-XLR male. Tôi tình cờ có một cặp vợ chồng tôi mua từ Hosa với giá 8 đô la. Khi sử dụng cáp đó, hãy nhớ trượt công tắc từ âm thanh nổi sang đơn âm. Nếu bạn đang đi vào đầu vào âm thanh nổi 1/8 1/8 (3,5 mm) trên máy ảnh, thì hãy bật công tắc âm thanh nổi.
Thiết lập hệ thống lần đầu tiên có một chút khó khăn. Sau khi bật Bộ thu hệ thống 10, bạn chọn một id hệ thống # (Tôi đã chọn 1, 1) và sau đó, trên micro cầm tay, bạn chọn cùng một số và nhấn nút “pair”. Trên máy thu, tôi thiết lập kênh 2 2 với belt pack. Bây giờ, để chuyển từ mic này sang mic khác, tôi chỉ cần thay đổi kênh thu nhận để có được bộ phát tương ứng.
Lần quay đầu tiên tôi sử dụng Hệ thống 10 trên là một video quảng cáo cho một phòng khám sản Tôi đã phải phỏng vấn năm bác sĩ khác nhau trong hai giờ trong một tòa nhà văn phòng ở Encino, CA, một khu ngoại ô sầm uất, thượng lưu của Los Angeles. Điều này rất quan trọng, vì lưu lượng truy cập và Wi-Fi trong các khu vực như thế này có thể gây nhiễu. Hệ thống Sennheiser G2 của tôi có một tính năng có thể đánh bại một số nhiễu, nhưng không phải tất cả. Khi nó không có giá trị, bạn phải tìm kiếm một tần số mở. Với Hệ thống 10, một khi được ghép nối, máy phát và máy thu sẽ ở chế độ giao tiếp song song. Nếu người nhận sợ nhiễu, nó thực sự thay đổi tần số của cả bộ nhận và phát trong thời gian thực. Điều này rất khác với không dây truyền thống, nơi không có giao tiếp hai chiều giữa các thành phần.
Đầu mic đi kèm với System 10 lav có hình chữ nhật và phẳng, thay vì các micrô hình quả bóng phổ biến hơn được tìm thấy trên các mav lav khác..Vì kích thước lớn hơn của nó, một số bác sĩ được phỏng vấn đã đặt nó trên ghế bên cạnh họ, thay vì kẹp nó vào thắt lưng của họ, nơi nó đẩy vào họ, khiến họ khó chịu hơn. Sau khi bạn thiết lập, bạn có thể cần điều chỉnh mức đầu vào của body pack và mức đầu ra của bộ thu. Điều này được thực hiện không phải với các mục menu và nút, mà screwdrivers nhỏ xíu để điều chỉnh một nồi của thiết bị.
Khi tôi nghe đoạn phim trong phòng thu tại nhà, nghe có vẻ rất tuyệt. Tôi đã không nghe thấy tín hiệu bị ngắt quãng và không có tạp âm. Hơn nữa, âm thanh nghe có trung thực, tự nhiên không như một số hệ thống kỹ thuật số có thể không có tiếng ồn, nhưng bản thân âm thanh không có âm thanh tự nhiên. Trong lần quay tiếp theo, tôi đã ghi lại video cho một vài người. Người đầu tiên tôi ghi lại đã đi tốt. Người thứ hai, vị trí, một cái gì đó đã sai. Tất nhiên, điều này đã ở trước một giám đốc truyền hình lớn. Mức đầu ra của máy thu đột nhiên xuống rất thấp. Al của các công tắc đã ở đúng vị trí. Tôi đã ghi lại nó ở cấp độ thấp hơn, suy nghĩ Tôi có thể đưa nó lên trong bài. Để sao lưu, tôi có mic shotgun Azden SM-250 trên kênh âm thanh khác. Bằng cách trộn cả hai kênh, tôi đã có thể thu được âm thanh khá tốt từ nó. Ngày hôm sau, tôi thấy rằng nếu tôi đặt công tắc vào vị trí không cân bằng của người dùng trên máy thu thì nó sẽ hoạt động. Sau cuộc gọi tới bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của A-T, họ đã cho tôi dây cáp của họ vào ngày hôm sau để sử dụng thay cho cáp của bên thứ ba mà tôi đã sử dụng. Thật kỳ diệu, cáp mới hoạt động như bình thường. Ngay cả sau khi tôi thử nghiệm trên cáp Hosa, tôi vẫn không thể hiểu được tại sao nó không hoạt động. Nó có thể là một số dung sai khiến chúng không tương thích. Tôi sẽ gắn bó với cáp A-T (số model AT8350).
Cảnh quay theo của tôi cần có hai hệ thống lav không dây, vì vậy tôi đã có thể đặt Sennheiser G2 11 tuổi đáng tin cậy của mình trực tiếp vào Hệ thống 10. Đó là một cảnh quay điên rồ – Tôi đang chạy quanh một tòa nhà có nhiều Wi-Fi và bộ đàm giao thông -talkie. Cả hai hệ thống đã làm rất tốt; Sennheiser bị mất tín hiệu trong khoảng một giây. Ngoài ra, hiệu suất là như nhau.
Trong lần thử nghiệm cuối cùng cho Hệ thống 10, tôi đã sử dụng cáp bộ chuyển đổi XLR-F kích thước đầy đủ tùy chọn cho phép bạn kết nối bộ phát lavalier với micrô cầm tay, máy trộn, bảng âm thanh, v.v. Chúng tôi đã kết nối nó với bảng âm thanh Mackie 1402 VLZ để có được kết hợp tất cả âm thanh và đưa vào camera chính của chúng tôi. Việc thiết lập rất dễ dàng. Khi chúng tôi đã thiết lập mức đầu vào, chúng tôi không cần điều chỉnh nó cho phần còn lại của buổi tối. Âm thanh, như trong các thử nghiệm khác, là tuyệt vời.
Hệ thống Audio-Technica 10 là một hệ thống rất có khả năng với nhiều tùy chọn. Chất lượng âm thanh rất tuyệt, và đó là khía cạnh quan trọng nhất của hệ thống mic không dây. Nó cũng có giá hợp lý. Nếu ngân sách của bạn không cho phép bạn có được cả bộ phát lavalier và bộ phát mic cầm tay đa năng trong nhà, thì tôi sẽ sử dụng hệ thống lavalier. Nó mang đến cho bạn sự linh hoạt, với cáp tùy chọn của Audio-Technica, để cắm vào nhiều nguồn khác nhau như Shure SM58 của tôi trên cáp XLR ngắn. Tôi sẽ chi thêm $ 30 cho cáp XLR-F cho bộ phát lav và thêm $ 30 cho cáp nhận-camera-camera cân bằng. Nếu bạn ổn với các thành phần là một chút về phía cồng kềnh, thì đây là một hệ thống không dây chất lượng cao, giá cả hợp lý. Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống không dây mới cho bộ công cụ hiện trường của mình, Audio-Technica System 10 chắc chắn đáng để xem xét.