Khi nhắc tới Audio Technica và bạn sẽ nghĩ tới những micro studio của họ nhưng công ty cũng xây dựng một số mô hình đặc biệt tốt phù hợp với sân khấu. Ở đây, chúng tôi đang nói tới 2 micro điện động của họ, hướng thu hypercardioid của ATM610( hình bên phải) và micro rẻ hơn chút, hướng thu cardioid ATM510(hình bên trái).
Micro ATM610 được sử dụng cho sự rõ ràng của giọng hát và phù hợp với cả hai giọng hát chính và phụ. Nó được xây dựng bởi nam châm đất hiếm và sử dụng lưới tản nhiệt nhiều lớp với một lớp bọt xốp bên trong được thiết kế để giảm thiểu poping. Hệ thống chống sốc bên trong giảm thiểu tiếng ồn, và vỏ có thể tháo dễ dàng để vệ sinh.
Phụ kiện đính kèm là một túi nhựa vinyl và một kẹp đứng Quiet- Flex, chiếc micro trông lịch sự với màu đen mờ và lưới tản nhiệt và ở cuối thân micro màu xám kim loại. Một bộ chuyển đổi phù hợp với micro tiêu chuẩn Châu Âu và một tay cao su bao quanh XLR ở cuối thân micro để hỗ trợ cho việc kẹp đứng micro. Chiếc micro nhẹ và cân bằng tốt, chỉ có 270g và kích thước khá điển hình dành cho micro loại này 170mm chiều dài và đường kính 48mm. Pin đầu ra XLR được mạ vàng, chống ăn mòn.
Đáp tuyến tần số của micro là 40Hz tới 16kHz với độ nhạy là 55dB ref.1V tại 1Pa. Trở kháng của micro là 300 Ω.
Mặc dù là một micro rẻ một chút , ATM510 có cùng chất lượng cấu tạo micro, thiết kế bên trong phong cách giống như ATM610A, nhưng phân biệt bởi một vòng tròn nhỏ gần vỏ chụp. Phụ kiện cũng tương tự điều khác biệt duy nhất giữa 2 micro là ATM610 có hướng thu hypercardioid. Nó cũng có dải tần mở rộng hơn nhưng hiệu ứng ảnh hưởng khi nó sử dụng gần điều này có nghĩa là nó thiếu một chút low end cho giọng hát. Độ nhạy được trích dẫn như là giống hệt với các ATM610A , và nó chỉ nhẹ hơn chút , lúc 258g , với đường kính là 53.7mm.
Kiểm thử, kiểm thử…
Âm thanh đầu ra của cả 2 micro tương tự nhau hơn những gì tôi mong đợi, tất cả đều cho chất lượng âm thanh đỉnh cao. Cả 2 micro bắt sắc nét giọng điều mà tôi cảm thấy điểm cộng của micro này và cả hai phản ứng tối với EQ bởi vậy nếu bạn cần một ít khống khí hơn ở đầu cuối, dễ dàng để thêm vào. Độ nhạy của 2 micro cái tôi gọi là “mic điện động thanh nhạc” tôi chắc chắn về âm thanh của 2 micro này, Tiền ồn được xử lý giảm tối đa như là nhạy cảm với popping. Tôi đã kiểm tra với cả 2 micro với guitar acoutic tôi có thể thu được âm thanh đầu ra với nhiều cấp độ khác nhau trước khi micro bị phản hồi.
Leave a Reply