Có một vài cách khác để mic một ca sĩ hoặc nhóm thanh nhạc tại một sự kiện trực tiếp. Audio-Technica cung cấp nhiều loại micrô có dây và không dây để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Có lẽ hai cách sử dụng và hiệu quả thường xuyên nhất để mike một vocalist hoặc vocal group là sử dụng một microphone cầm tay hoặc cầm tay. Hoặc cho phép thiết lập nhanh chóng với sự ồn ào tối thiểu và có thể giúp cung cấp trải nghiệm trực tiếp không có vấn đề.
Mẹo số 1: Loại micro cầm tay
Có ý định sử dụng gần, micro cầm tay tốt nhất cung cấp độ sâu và rõ nét của chất lượng âm thanh với độ xử lý tiếng ồn cao. Đối với các ứng dụng không dây, máy cầm tay của chúng tôi mang lại sự tự do di chuyển hoàn toàn. Hiệu suất âm thanh đặc biệt và khả năng di động được cung cấp bởi các mạch RF tiên tiến làm cho chúng trở nên lý tưởng cho cả âm nhạc và lời nói. Nhiều hệ thống mic không dây của chúng tôi có thể được sử dụng kết hợp với bộ phận phần cứng có dây với ít hoặc không có thay đổi về chất lượng âm thanh, cung cấp cho bạn một giải pháp hoàn chỉnh có dây và không dây.
Mẹo số 2: Mô hình hướng thu micro cầm tay
Các micro cầm tay giọng hát thường là hướng thu trực tiếp với hướng thu cardioid( góc thu chấp nhận 120°) và hypercardioid( góc chấp nhận 100°) khá phổ biến. Bạn chọn mẫu nào cho giọng ca của mình phụ thuộc rất nhiều vào hai yếu tố: vị trí của màn hình sân khấu và sự gần gũi của người đó với các nguồn âm thanh liền kề các âm thanh khác như một giọng ca, nhạc cụ hoặc bộ khuếch đại nhạc cụ.
Hướng thu Cardioid là sự chấp nhận từ hai góc độ người dùng vì diện tích thu âm mặt trước của micro rộng hơn.Micro không phải được đặt trực tiếp ở phía trước miệng để thu âm đầy đủ. Cung cấp cho người sử dụng 60 độ bên trái hoặc phải so với trục micro, chúng đều là “vị trí ngọt ngào” của hướng thu. Mức độ âm thanh của giọng nói và chất lượng của giai điệu của họ sẽ được duy trì trong thời điểm này. Mức âm lượng của giọng và chất lương của giai điệu sẽ được duy trì ở điểm này. Vị trí giám sát giai đoạn lý tưởng khi sử dụng micro hướng thu cardioid là trực tiếp đằng sau micro, trục 180 độ. Điều này có nghĩa là nên đặt monitor trực tiếp trước người sử dụng đối mặt với cả người sử dụng và phía sau của micro. Vị trí này là có thể do âm thanh tuyệt vời của mic từ âm thanh đến phía sau của nó.
Micro hypercardioid là lựa chọn tốt hơn khi mà có nguồn âm thanh khác nằm gần micro của người dùng. Hướng thu Hypercardioid hướng thu chặt hơn phía trước đòi hỏi vị trí chính xác gần miệng hơn, sẽ bị ít ảnh hưởng hơn từ các nguồn âm liền kề trong micro của người sử dụng. Điều này khiến cho micro hypercardioid là sự lựa chọn hiển nhiên cho nhóm thanh nhạc thực hiện trong các khoảng cách gần nhau. Vị trí của màn hình lý tưởng là 160 hoặc 200 độ so với trục off( hoặc khoảng 11 và 1 vị trí).Điều này là do một khu vực nhỏ, nơi âm thanh có thể được chọn ở phía sau của micro
Bất kể mẫu micro đặc biệt với hướng thu nào, hãy tuân thủ quy luật tỉ lệ 3:1 để giảm thiểu sự can thiệp vào giai đoạn âm thanh xảy ra khi âm thanh giống nhau đến từ hai hay nhiều micro lân cận vào các thời điểm khác nhau. Điều này xảy ra, ví dụ, khi hai micrô được đặt trên bàn, nhưng ở một khoảng cách xa nhau. Bởi vì chúng được phân cách nhau, âm thanh từ chủ đề chắc chắn sẽ đến hai micrô vào những thời điểm khác nhau. Kết quả là một làn sóng can thiệp phá hoại khi các đầu ra microphone được trộn lẫn với nhau. Sự can thiệp này có thể dẫn đến chất lượng âm thanh kém, nhưng cũng thường là vấn đề phản hồi. Quy tắc 3: 1 là một hướng dẫn tốt cho vị trí. Nếu Microphone 1 cách nguồn âm thanh, micrô gần nhất thứ hai, Microphone 2, phải nằm cách Microphone 1 mét hoặc cao hơn. Nếu khoảng cách giữa nguồn âm thanh và Microphone 1 thay đổi thành hai chân thì khoảng cách tối thiểu giữa Hai micro nên có ít nhất sáu feet, duy trì tỷ lệ 3: 1
Mẹo số 4: Vị trí cầm tay micro
Yêu cầu người dùng hát hoặc nói chuyện qua, chứ không phải trực tiếp vào, bất kỳ mic cầm tay nào để giảm, nếu không phải là loại bỏ, bật lên gây ra bởi các tiếng nổ đột ngột. Trong khi micrô phải được đặt ở phía trước và hơi ở một bên miệng, hãy ở trong góc chấp nhận micrô để tránh thay đổi âm lượng hoặc âm thanh không mong muốn. Lưu ý rằng một số micrô tốt nhất có thể là người dễ bị hít thở nhất bởi vì chúng dễ bị tổn thương, đáp ứng tần số thấp hơn nhiều. Sử dụng kỹ thuật thích hợp, và có lẽ một kính chắn gió phụ kiện, sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề popping.
Mẹo số 5: Sử dụng micro headworn
Đối với người chơi trống, keyboard hoặc bất kỳ ai càn thao tác rảnh tay, hãy xem xét loại micro choàng đầu. Loại micro này không chỉ cho phép người sử dụng tự do di chuyển mà mà micro cố định không thể làm được, nó cũng giúp cho việc thu âm giọng hát ổn định do mối quan hệ liên tục giữa các thiết bị của micro với miệng của người hát. Micro hướng thu trực tiếp cardioid hoặc hypercardioid có thể được sử dụng.Loại hypercardioid có thể giúp giảm tối đa lượng âm thanh của nhạc cụ của người dùng vào micro thanh nhạc của bạn, trong khi khoảng cách gần của phần micrô đến miệng của người dùng cung cấp một tỷ lệ tín hiệu-tiếng ồn tuyệt vời và đạt được tối thiểu, có thể giúp giảm hoặc loại bỏ Bất kỳ vấn đề phản hồi tiềm năng nào.
Sự dễ hiểu của giọng nói ở bất kỳ sự kiện nào cũng là điều tối quan trọng, và trong một sự kiện trực tiếp, nơi có thời gian xoay vòng nhỏ nhất giữa các hành vi và ít hoặc không có thời gian để “đổ chuông” hệ thống âm thanh của bạn, lựa chọn microphone phù hợp có thể giúp buổi trình diễn trở lên thú vị và không xảy ra bất kỳ vấn đề nào.