3 Inches từ trung tâm
Bassy và dark. Xử lý kết nối giữa phần dây đàn và micro bởi vậy tần số cao giảm vào khoảng từ -4 dB từ 2kHz đến 10 kHz.
Tần số thấp được tăng +14 dB từ 100-200 Hz so với vị trí micro tham khảo.
Cách 6 inches, một nửa so với bridge và viền dưới
Sự kết hợp tốt giữa các tài liệu tham khảo nhưng với một chút ấm hơn bởi tăng từ +6 đến +9 dB từ 100-180 Hz. Vị trí micro cho âm thanh đẹp, tự nhiên( theo quan điểm của tôi).
6 inches từ viền dưới
Mỏng, do suy giảm 8 DB từ 160-360 Hz so với vị trí micro tham khảo.
6 inches từ nơi cần đàn tới pot
Giống như vị trí tham khảo nhưng một chút ấm hơn do tăng 7 dB 100-200 Hz. Đây là 6 inch từ nơi cần đàn đáp ứng các pot. Tương tự như các tài liệu tham khảo , nhưng một chút ấm hơn do tăng 7 dB 100-200 Hz . Đây là một vị trí mà âm thanh nghe tự nhiên nhưng không cho âm thanh lớn như vị trí ở giữa bridge và viền dưới.
Cách xa 3 inches, một nửa giữa bridge và viền dưới
Với cách tính này chúng tôi đã thấy tăng +10 dB tại 400Hz, giảm -5 dB trên 3 kHz, +10 đến +12 dB từ 100 đến 180 Hz. Về âm nhạc thì sẽ bassy và tối.
3 inchecs từ viền dưới của đàn
Khoảng cách- mỏng và tối. -4 dB từ 180 tới 250 Hz, -4dB trên 4kHz.
3 inches từ Cần đàn tới the pot
Tương tự tài liệu tham khảo nhưng +6 dB từ 100-140 Hz.
- Rõ ràng mục đích của các phép đo này không phải bảo bạn khoảng cách micro tới đàn banjo của bạn. Nó phụ thuộc vào nhạc cụ của bạn và sở thích âm nhạc trong cân bằng âm sắc. Mỗi một nhạc cụ là khác nhau.
- Tuy nhiên, hy vọng rằng các bài test này sẽ làm sáng tỏ vị trí micro ảnh hưởng tới âm sắc của mặt hở của đàn banjo.
12” từ mic từ trung tâm của đầu đàn: một chút bass mỏng và yếu tuy nhiên với micro cardioid với hiệu ứng lân cận sẽ làm âm thanh mỏng tại đây. - Âm thanh tự nhiên sẽ đạt được ở giữa khoảng cách giữa bridge và viền dưới hoặc ở chỗ cần đàn chạm với pot.
- Miking ở gần viền âm thanh sẽ mỏng.
- Thu âm ở gần âm thanh bass sẽ nhiều hơn thu âm ở khoảng cách xa nhưng sẽ cung cấp âm thanh sẽ thu được nhiều hơn trước khi bị phản hồi và cô lập từ điều khiển sàn và từ những nhạc cụ khác.
- Cuối cùng có rất nhiều vị trí mic hơn để thử , nhưng hy vọng những gợi ý này cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu nếu bạn đang tìm kiếm một hướng đi mới .
Bruce Bartlett là một kỹ sư thu âm, nhà báo âm thanh , kỹ sư micro . Thành viên của AES và SynAudCon. Cuốn sách mới nhất của ông là “Thực hành Kỹ thuật thu âm. ” và ” Thu âm ở vị trí . “